Nơi đất khách quê người Đài Loan kb lsu làm quen

Con nhớ nhà, nhớ bố nhớ mẹ, nhớ bữa cơm gia đình ấm áp. Những điều bình thường giản đơn nhưng sao quá xa xỉ đối với con lúc này.

2. Không còn được thường xuyên gần gũi với gia đình, cùng quây quần bên mâm cơm với người thân cũng thưa dần. Đó là cuộc sống của những bạn sinh viên đi học xa nhà.

3. Đôi lúc, con cảm thấy sợ hãi và muốn khóc thật to. Con thấy mình thật lạc lõng và bơ vơ giữa chốn đô thành nhộn nhịp, nơi mà không có cha mẹ kề bên, chỉ có những người bạn mới quen và tất thảy dường như xa lạ.

4. Xa nhà cũng là một thử thách, có phải không? Cuộc sống xa nhà sẽ dạy chúng ta nhiều thứ. Để mỗi chúng ta nhận ra rằng: người ta xa là để lớn, xa là để trưởng thành hơn.

5. Đi qua những tổn thương về tình cảm, thứ tôi ao ước nhất bây giờ chỉ đơn giản là được trở về nhà với mẹ cha.

6. Nhớ những cánh diều bay trên cao, nhớ những ruộng lúa bạt ngàn, nhớ khung cảnh mẹ già nấu ăn trong bếp, mùi khói bếp như cay cay khóe mắt.

7. Dù đi xa bao nhiêu, đi lâu thế nào, chỉ cần có một nơi gọi là “Nhà” để nhớ về, lòng sẽ thấy bình yên.

8. Xa nhà, ta biết trân trọng hơn tình đồng hương, tình nghĩa bạn bè. Phải sống ở một nơi xa lạ thì mới cảm nhận hết niềm hạnh phúc khi bắt gặp một giọng nói quen thuộc của quê ta, mới thấu hiểu được hơi ấm của bạn bè khi không có gia đình bên cạnh.

9. Thanh xuân thật ngắn ngủi cho những kẻ tha hương. Kẻ cười, người khinh, kẻ đạp đổ, vẫn cố gắng bon chen để kiếm từng đồng một. Chỉ mong nhanh đến ngày về thăm nhà.

10. Vì cuộc sống, vì mưu sinh, nên con phải xa gia đình, xa người thân, bạn bè. Đến nơi đất khách quê người mong tìm một cuộc sống tốt đẹp hơn. Sâu thẳm trong tim, con nhớ nhà.

11. Mỗi lần gặp khó khăn, áp lực trong cuộc sống, thậm chí đã có lúc gục ngã, con đều nghĩ đến những sợi tóc đã bạc trên đầu bố mẹ, nếu con còn chưa chịu cố gắng thì không kịp nữa rồi.

Thể loại:
Hôn nhân Gia đình
Tìm bạn bốn phương ở ❣Việtnam 💙Nước Mỹ 💖Nước Úc 💙Canada 💚Đức 💛Pháp 💕Anh Quốc